Phòng ngủ master là gì? Nguyên tắc khi thiết kế nội thất phòng ngủ năm 2022

  • 29-06-2022
  • 227

Phòng ngủ master là gì? Nguyên tắc khi thiết kế nội thất phòng ngủ năm 2022? Tại sao bạn nên thiết kế nội thất phòng ngủ? Hãy những nguyên tắc vàng trong việc bố trí nội thất phòng ngủ cùng GA design để căn nhà của bạn trở nên tiện nghi, sang trọng và tinh tế nhé!

Phòng ngủ master là gì? Nguyên tắc khi thiết kế nội thất phòng ngủ năm 2022

Trong thiết kế nội thất bạn có biết phòng ngủ master là gì? Nguyên tắc khi thiết kế nội thất phòng ngủ năm 2022 hay chưa?

PHÒNG NGỦ MASTER LÀ GÌ?

Mỗi phòng ngủ sẽ có chức năng riêng biệt. Cũng là nơi để chúng ta nghỉ ngơi, thư giãn sau một ngày dài căng thẳng với cuộc sống và công việc. Công năng của phòng ngủ cần được bố trí sao cho tiện nghi và thoải mái nhất. Tùy theo từng không gian nội thất phòng mà sẽ có những đặc điểm khác nhau 

Phòng ngủ master được hiểu là phòng ngủ chính của ngôi nhà và thường được dùng làm phòng nghỉ cho gia chủ. Ngược lại, phòng ngủ master được thiết kế nội thất theo phong cách riêng tư, cá nhân và đảm bảo các thiết bị trong phòng đầy đủ nhất như: giường ngủ, tủ quần áo, khu vực thư giãn, TV, phòng thay đồ, phòng vệ sinh….

VÌ SAO CẦN THIẾT KẾ NỘI THẤT PHÒNG NGỦ MASTER?

Do là khách hàng mang tính chất riêng tư nên phòng ngủ master là nơi để thể hiện cá tính riêng của chủ nhân căn phòng, là nơi cần được đảm bảo những tiện nghi cần thiết phục vụ cho nhu cầu ngủ nghỉ và thư giãn. Thế nên, cần có sự lựa chọn về phương thức thiết kế nội thất sao cho phù hợp với chính bản thân gia chủ cũng như tổng thể khách hàng toàn ngôi nhà.

Chính vì thế, công tác thiết kế nội thất phòng ngủ master rất được kiến ​​trúc sư GA Design coi trọng và thực hiện một cách chi tiết: từng gam màu chủ đạo, từng chi tiết nội thất, từng cách trang trí, sắp xếp, cả về tính phong thuỷ cũng được chú trọng nhằm giúp công việc, cuộc sống của gia chủ trở nên dễ dàng và phát triển hơn. 

Tại sao chúng ta cứ phải vướng bận, tạm gác những việc đang làm chỉ để đau đầu suy nghĩ lựa chọn lối thiết kế nội thất và chi tiết từng món đồ nội thất. Trong khi với kiến trúc sư đã có nhiều năm học hỏi và phát triển, họ sẽ đưa ra những lời khuyên về không gian nội thất cụ thể và phù hợp với định hướng và ước muốn của gia đình. Cũng như đưa ra những vấn đề được và mất của phòng ngủ mà gia đình và bạn hướng đến. Điều mà không phải ai cũng có đủ chuyên môn và kinh nghiệm để nói với bạn về những vấn đề này. 

Vậy tại sao không chi một khoản phí chỉ bằng 1/100 chi phí cho thi công hoàn thiện trọn gói ngôi nhà của gia đình bạn?

Thiết kế phòng ngủ Master có thể ứng dụng mọi công trình nhà ở khác nhau như: biệt thự, villa, nhà phố, chung cư hay bất kỳ phòng ngủ gia đình nào muốn nâng cấp công năng thành phòng ngủ quý phái, theo một phong cách riêng biệt, không lẫn lộn công năng, vị trí nhất định trong công việc thiết kế và thi công nội thất.

 

QUY CHUẨN VÀNG TRONG CÁCH THIẾT KẾ NỘI THẤT PHÒNG NGỦ MASTER

Tùy từng ngôi nhà mà diện tích phòng ngủ master được xác định một cách cụ thể nhằm có thể tương thích với những kích thước công năng nhất định. Tuy nhiên phòng ngủ master tiêu chuẩn phải có chỗ ngủ thoải mái và sang trọng nhất, diện tích tối thiểu là 30m2. Đối với những ngôi nhà tương đối rộng hơn có thể tăng kích thước lên khoảng 40m2 

Tiêu chuẩn cho lối thiết kế nội thất phòng ngủ master cần bố trí nội thất như: loại giường (giường đơn, giường đôi, giường queen size, giường king, giường tầng,…) bàn trang điểm, tủ đầu giường, phòng thay đồ, phòng vệ sinh - phòng tắm, tủ quần áo, bàn ghế, tủ sách…

Phòng thay đồ

Thiết kế nội thất phòng ngủ master thường hướng đến công năng mà gia chủ mong muốn như thế nào. Có thể là thiết kế rộng rãi, sang trọng và tinh tế, cũng có thể tối giãn, thoáng mát, tận dụng không khí và ánh sáng tự nhiên để tạo cảm giác thư thái, hoà mình vào thiên nhiên…? Vì vậy, mỗi người sẽ có những hoàn cảnh sống và nhu cầu sinh hoạt khác nhau, từ đó nhu cầu về công năng phòng ngủ cũng khác nhau.

Chính do thế, tùy từng không gian nội thất tổng thể của ngôi nhà mà bạn sẽ có những diện tích phòng ngủ master khác nhau. Vì vậy, đừng tin ai nếu họ đưa ra cho bạn một con số nào đó trong quá trình thiết kế phòng ngủ. 

Với khả năng và kinh nghiệm, kiến trúc sư dày dặn kinh nghiệm tại GA Design, trong suốt quá trình thiết kế nội thất sẽ được điều chỉnh đến từng chi tiết nhỏ nhất để phù hợp với không gian trống trong kích thước phòng ngủ tiêu chuẩn. Từ đó, xác định rõ phong cách và cách bài trí của phòng ngủ cho căn phòng của gia đình bạn sao cho phù hợp nhất.

Phòng vệ sinh - WC

Nếu không gian nội thất nhà bạn quá lớn hoặc quá nhỏ sẽ không thể đáp ứng được nhu cầu của mẫu phòng ngủ master này. Vì phòng ngủ có thể mang đến cảm giác lạnh lẽo, mệt mỏi, khi về nhà sau những giờ làm việc căng thẳng, nằm trong phòng ngủ lạnh lẽo, màu sắc không hợp khiến chúng ta không thoải mái. Thêm vào đó, những chi tiết nội thất rườm rà như muốn làm chúng ta ức chế. Vậy tại sao không chọn đơn vị chuyên thiết kế thi công nội thất hoàn thiện trọn gói uy tín như GA Design để chúng tôi tổ chức chức năng, thiết kế nội thất phòng ngủ mang lại sự phù hợp nhất cho gia đình bạn

Với hơn 10 năm kinh nghiệm, trải qua nhiều thế hệ khách hàng từ già đến trẻ, nam nữ khác nhau, GA Design luôn tự tin đảm bảo công năng, thẩm mỹ, phong thủy cho mọi gia đình và mang đến sự hài lòng cho mọi khách hàng. Chúng tôi đã bố trí nhiều công trình nhà ở trên khắp cả nước, với sự quan sát mặt bằng công năng, tỷ lệ vàng không gian trong kiến ​​trúc theo mục đích xây dựng, diện tích phòng phù hợp, chi tiết không gian nội thất phù hợp yêu cầu ánh sáng, thẩm mỹ và phong thủy.

Để được tư vấn chi tiết hơn về vấn đề Phòng ngủ master là gì? Nguyên tắc khi thiết kế nội thất phòng ngủ năm 2022, đừng ngần ngại mà liên hệ ngay với GA Design, bạn nhé!

Địa chỉ văn phòng chúng tôi:

- Văn phòng Bình Dương : 150 Trần Phú, Chánh Nghĩa, Bình Dương

- Văn phòng Hồ Chí Minh : 383 Quang Trung, Phường 10, Quận Gò Vấp, TP HCM

- Văn phòng Đà Nẵng : 62 Lê Quang Đạo, Q.Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng

- Website: http://GADesign.vn/

“GA Design - Thiết kế không gian sống đẹp